วิธีสอดแนมคีย์เวิร์ดของคู่แข่งและแย่งชิงการเข้าชม
- Posted by Smart Digital
- On May 7, 2021
- 0 Comments
การสร้างกลยุทธ์ SEO ระยะยาวอาจมีราคาแพงและใช้เวลานาน นอกจากนี้หากคุณไม่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ความพยายามของคุณอาจพิสูจน์ได้ว่าไร้ประโยชน์ โชคดีที่มีหลายวิธีในการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ โดยไม่ต้องเสียเวลาหลายเดือนในการสร้างกลยุทธ์
คุณสามารถจำลองและต่อยอดจากสิ่งที่คู่แข่งที่ประสบความสำเร็จกำลังทำอยู่ได้
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของคู่แข่งเกี่ยวกับ SEO เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่วิธีที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนากลยุทธ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้คุณได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูง นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญในการก้าวไปข้างหน้าและอยู่ที่จุดนั้นอีกด้วย
เราจะพูดถึง 5
วิธีในการสอดแนมคีย์เวิร์ดของคู่แข่งและวิธีการแย่งชิงการเข้าชมเว็บไซต์ของพวกเขา
1. แย่งชิงลิงก์ย้อนกลับของคู่แข่งของคุณ
การสร้างลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญ Google แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ด้วยเหตุนี้ Google จะให้รางวัลแก่เว็บไซต์ของคุณ ด้วยการให้ตำแหน่งที่สูงในหน้าผลการค้นหาของ Google
ที่สำคัญกว่านั้นคือการสร้างลิงก์ย้อนกลับไปยังเว็บไซต์ของคุณ จะทำให้คุณสามารถเพิ่มการแสดงผลการค้นหาและเพิ่มยอดการเข้าชมเว็บไซต์ได้
การสร้างกลยุทธ์ลิงก์ย้อนกลับอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย อย่างไรก็ตามคุณสามารถขจัดความยุ่งยากบางอย่างออกจากกระบวนการนี้ได้โดยการค้นหาว่าคู่แข่งของคุณกำลังทำอะไรอยู่
รับสิทธิ์ในการสร้างหน้า Landing Page ฟรีมูลค่า 7700 บาท
*เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาขั้นต่ำ
เปิด Open Site Explorer ของ Moz และป้อน URL ของคู่แข่งลงในแถบค้นหา จากนั้นไปที่ส่วนที่เรียกว่า “เปรียบเทียบเมตริกลิงก์” เลื่อนลง หลังจากนั้นคุณจะสามารถดูจำนวนลิงก์ย้อนกลับที่คู่แข่งของคุณสร้างขึ้น หากคู่แข่งรายใดรายหนึ่งของคุณสร้างลิงก์ย้อนกลับหลายพันรายการคุณอาจได้เรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับกลยุทธ์ของพวกเขาและที่สำคัญกว่านั้นคือการแย่งชิงลิงก์ย้อนกลับเหล่านั้นด้วยตัวคุณเอง
เมื่อคุณเลือกคู่แข่งที่ต้องการวิเคราะห์ได้แล้วให้ไปที่ส่วน “ลิงก์ขาเข้า” และตั้งค่าตัวกรอง “แหล่งที่มาของลิงก์” เป็น “ภายนอกเท่านั้น” ตอนนี้คุณจะสามารถดูได้อย่างชัดเจนว่าลิงก์ย้อนกลับของคู่แข่งมาจากที่ใด .
ด้วยการใช้ Open Site Explorer ของ Moz คุณสามารถดูว่าลิงก์ย้อนกลับนำไปที่ใด (เช่นชื่อของหน้าเว็บไซต์) และจุดยึดข้อความ ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าคู่แข่งของคุณได้รับลิงก์ย้อนกลับได้อย่างไรและทำไมคุณสามารถจำลองกลยุทธ์ของพวกเขาได้
2. แย่งชิงคีย์เวิร์ดของคู่แข่ง
การวิจัยคีย์เวิร์ดอาจใช้เวลานาน แต่เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ SEO ของคุณ หากคุณต้องการปรับปรุงกระบวนการคุณสามารถค้นหาว่าคีย์เวิร์ดใดที่คู่แข่งของคุณมีอันดับสูงจากนั้นพยายามที่จะมีอันดับเหนือกว่า
Alexa เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดในการสอดแนมประสิทธิภาพของคู่แข่งเกี่ยวกับคำหลัก คุณสามารถดูคำหลักห้าอันดับแรกที่คู่แข่งของคุณได้โดยไม่ต้องสร้างบัญชี อย่างไรก็ตามหากคุณสร้างบัญชีซึ่งต้องสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน (แม้ว่าคุณจะทดลองใช้งาน Alexa ได้ฟรี) คุณจะพบว่าคำศัพท์เฉพาะนั้นยากเพียงใดในการจัดอันดับ มีคำหลักบางคำที่คู่แข่งของคุณไม่ได้กำหนดเป้าหมายไว้ในขณะนี้ นอกจากนี้คุณอาจพบว่าคำหลักบางคำที่คู่แข่งของคุณกำหนดเป้าหมายนั้นง่ายต่อการจัดอันดับขนาดไหน
3. สร้างเนื้อหาที่ดีขึ้น
หากคุณต้องการได้รับตำแหน่งบนหน้าแรกของ Google คุณต้องสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจซึ่งหมายความว่าคุณควรหาวิธีการปรับปรุงเนื้อหาที่อยู่ด้านบนสุดของหน้าผลลัพธ์การค้นหา
ตามข้อมูลของ Orbit Media โพสต์บล็อกส่วนใหญ่มีความยาวมากกว่า 1,000 คำ อย่างไรก็ตามโพสต์ที่ได้รับตำแหน่งในผลการค้นหาสิบอันดับแรกมักจะมีความยาวอย่างน้อย 1,750 คำ ดังนั้นหากคุณพบว่าคู่แข่งมีชัยเหนือคุณเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดเป้าหมาย คุณสามารถสร้างเนื้อหาของพวกเขาเพื่อให้ได้รับตำแหน่งที่สูงในหน้าผลลัพธ์การค้นหา
4. ปรับปรุงความเร็วในการโหลดเว็บไซต์ของคุณ
ปัจจุบันผู้คนคาดหวังว่าหน้าเว็บจะโหลดเกือบจะในทันที ยิ่งเว็บไซต์ของคุณใช้เวลาในการโหลดนานเท่าใด อัตราการตีกลับของคุณก็จะสูงขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะทำให้อันดับการค้นหาของคุณลดลง จากข้อมูลของ Google บริษัทต่าง ๆ ในเกือบทุกอุตสาหกรรมสามารถปรับปรุงความเร็วในการโหลดได้ ทำให้เว็บไซต์ของคุณเร็วขึ้นและคุณจะมีอันดับเหนือกว่าบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา
วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้เว็บไซต์ของคุณโหลดเร็วขึ้นคือการบีบอัดรูปภาพของคุณซึ่งคุณสามารถทำได้โดยใช้ปลั๊กอินฟรี WP Smush
5. เป็นพันธมิตรกับเอเจนซี่ SEO
เป็นที่ยอมรับว่าการสอดแนมคู่แข่งของคุณไม่ได้ตรงไปตรงมา หากคุณไม่มีเวลาหรือทรัพยากรที่จะอยู่เหนือคู่แข่งคุณอาจต้องการให้ทีมงานมืออาชีพมาช่วยทำงานอย่างหนักเพื่อคุณ
เราเป็นเอเจนซี SEO ชั้นนำมานานกว่าสิบปีและเรายังคงอัปเดตเทคนิค SEO ล่าสุดอยู่เสมอซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์การแข่งขันและการเพิ่มการเข้าชม
หากคุณพบว่าโพสต์นี้มีประโยชน์คุณจะต้องชอบ …
เราขอเสนอการเรียกใช้กลยุทธ์เสริม ซึ่งเราจะทำการตรวจสอบ SEO ของเว็บไซต์ของคุณและวางแผนปฏิบัติการสำหรับคุณ คุณสามารถนำออกไปและนำไปใช้เพื่อผลลัพธ์ SEO ที่ดีขึ้นหรือให้เราดำเนินการแทนคุณ
นี่ไม่ใช่การโทรเพื่อขายและโดยปกติจะเป็นสิ่งที่เราเรียกเก็บค่าบริการ แต่เราเสนอให้ฟรีในช่วงเวลาที่จำกัด หากต้องการใช้ประโยชน์จากข้อเสนอนี้โปรดลงทะเบียนด้านล่าง
0 Comments