สุดยอดคู่มือ SEO สำหรับสปาเพื่อความงาม: ปรับปรุงการจัดอันดับบน Google สำหรับร้านเสริมสวยของคุณ
- Posted by Smart Digital
- On April 29, 2021
- 0 Comments
เว็บไซต์ของคุณดึงดูดลูกค้าได้มากแค่ไหน? คุณเคยลองค้นหาบางอย่างทางออนไลน์เพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณติดอันดับที่ใน Google หรือไม่?
ถึงตอนนี้การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือค้นหา (SEO) จะเป็นวิธีที่คุ้มค่าที่สุดในการดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ มาที่สปาเพื่อความงามของคุณ ผู้คนประมาณ 97% ใช้เว็บไซต์เพื่อค้นหาธุรกิจในท้องถิ่นและเกือบทั้งหมดคลิกดูธุรกิจที่แสดงผลลัพธ์ในหน้าแรก
ดังนั้นการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณสำหรับเครื่องมือค้นหา(SEO) จึงเหมาะสมอย่างยิ่ง กลยุทธ์ SEO ที่ได้รับการค้นคว้าอย่างละเอียดสามารถทำให้คุณได้เปรียบในการแข่งขันและเพิ่มการมองเห็น การเป็นที่รู้จัก รวมถึงรายได้อย่างมาก และกลยุทธ์ที่ดีที่สุดจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
หากคุณไม่มีเวลาในการทำ SEO เพราะใช้เวลาไปกับการดูแลสปาความงาม คุณสามารถทำงานโฆษณาในบางส่วนที่ไม่กระทบกับเวลาในการดูแลกิจการของคุณและได้ยังได้ผลที่ดีตรงตามเป้าหมาย เพื่อเพิ่มอันดับการค้นหาของธุรกิจคุณ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถสร้างโปรไฟล์ Google My Business เพื่อแสดงรายชื่อธุรกิจของคุณพร้อมกับรายละเอียดการติดต่อและตำแหน่งที่ตั้งในหน้าแรก คุณยังสามารถใช้คีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาอย่างมีกลยุทธ์ในเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณเพื่อเพิ่มการแสดงผลออนไลน์ สำหรับข้อความค้นหาที่สำคัญ
อย่างไรก็ตามแม้ว่างานง่ายๆบางอย่างอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อการจัดอันดับการค้นหาของคุณ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคู่แข่งของคุณอาจก้าวไปไกลกว่านั้นเพื่อให้ได้มาซึ่งอันดับต้น ๆ การร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่เชี่ยวชาญด้าน SEO สำหรับสปาเพื่อความงามสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า
ที่ Smart Digital เราเติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในเอเจนซีการตลาดดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับสปาเพื่อความงาม บริการ SEO ในแต่ละพื้นที่และ SEO บนมือถือ ซึ่งสามารถจ่ายจากเงินปันผลได้ ในคู่มือนี้เราจะพูดถึงสิ่งสำคัญสำหรับ SEO สำหรับสปาเพื่อความงาม เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จทางธุรกิจบนโลกออนไลน์
รับสิทธิ์ในการสร้างหน้า Landing Page ฟรีมูลค่า 7700 บาท
*เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาขั้นต่ำ
เครื่องมือออนไลน์ SEO สปาความงามที่ดีที่สุด
ก่อนที่เราจะไปพูดถึงในส่วนของคู่มือ SEO สำหรับสปาความงามของเรา คุณควรพูดถึงเครื่องมือบางอย่างที่สามารถช่วยให้คุณดึงดูดลูกค้ามายังเว็บไซต์ของคุณได้มากขึ้น:
- เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ Squarespace: เป็นหนึ่งในเครื่องมือออนไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างเว็บไซต์ร้านเสริมสวยที่สวยงามและมาพร้อมกับการทดลองใช้ฟรี
- Fresha: Fresha เป็นหนึ่งในผู้จัดตารางนัดหมายฟรีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
- การตลาดอีเมลที่ใช้ติดต่ออย่างต่อเนื่อง: เครื่องมือที่มีประโยชน์นี้ช่วยให้คุณติดต่อกับลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการทดลองใช้ฟรีอีกด้วย
- การออกแบบตราสินค้าของ Canva: คุณสามารถใช้ Canva เพื่อสร้างสื่อทางการตลาดที่หลากหลายรวมถึงรูปภาพโซเชียลมีเดีย นามบัตร และโปสเตอร์ และยังมีบริการจัดส่งสินค้าและวัสดุอุปกรณ์ถึงหน้าประตูบ้านของคุณอีกด้วย
เครื่องมือทั้งหมดที่มีรายละเอียดข้างต้นใช้งานง่ายมากเหมาะสำหรับมือใหม่จนถึงมืออาชีพด้านการตลาด SEO
ทั้งหมดเริ่มต้นด้วยการออกแบบเว็บที่สวยงาม หากเว็บไซต์ของคุณดูเก่าไปหน่อยตอนนี้ก็ถึงเวลาอัปเดตหรือสร้างใหม่แล้ว
หลังจากที่คุณสร้างเว็บไซต์ที่สะดุดตาแล้วคุณก็พร้อมแล้วที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องมือค้นหา(SEO)
SEO สำหรับ สปาและร้ายเสริมความงาม ทำงานอย่างไร?
การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือค้นหานั้น คือการพยายามทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในหน้าแรกของ Google (และเครื่องมือค้นหาเช่น Bing) ตัวอย่างเช่น Google ใช้อัลกอริทึมที่ซับซ้อนซึ่งคำนึงถึงปัจจัยมากกว่า 200 ปัจจัยในการวิเคราะห์เว็บไซต์ เพื่อให้นักการตลาด SEO ทำงานที่ยากและซับซ้อนขึ้น Google จึงอัปเดตอัลกอริทึมมากถึง 400 ครั้งต่อปี
เช่นเดียวกับเครื่องมือค้นหาของคู่แข่ง Google ไม่ได้ทำให้อัลกอริทึมเป็นสาธารณะ นี่เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้อื่นใช้แฮ็กเพื่อโกงเว็บไซต์ของตนไปที่ด้านบนสุดของหน้าผลลัพธ์ แม้ว่าเราจะไม่ทราบแน่ชัดว่าอัลกอริทึมของ Google ทำงานอย่างไร แต่เราก็รู้ว่ามีบางสิ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างมาก
สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้คือภารกิจของ Google คือการให้บริการลูกค้าซึ่งหมายความว่าจะต้องจัดลำดับความสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนพบสิ่งที่ต้องการในหน้าแรกใกล้เคียงกับคำค้นหามากที่สุด คุณควรคำนึงถึงหลักการนี้เมื่อเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณ
ในฐานะเจ้าของร้านสปาหรือร้านเสริมความงาม คุณต้องแสดงให้เห็นถึงบริการของคุณให้ผู้คนที่กำลังค้นหา ซึ่งหมายความว่าคุณอาจสามารถปรับปรุงอันดับของคุณได้โดยเพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่า Google ทราบถึงข้อเสนอและการบริการของคุณ
อย่างไรก็ตามคุณยังต้องเผชิญกับการแข่งขันจากสปาความงามของคู่แข่งในพื้นที่ของคุณ ดังนั้นคุณจะต้องทำมากกว่าเพียงแค่สร้างเว็บไซต์เพื่อให้มีโอกาสไปถึงจุดสูงสุดเหล่านั้นอย่างแท้จริง
วิธีเพิ่มการจัดอันดับ SEO สปาความงามของคุณ
ตอนนี้คุณรู้แล้วว่า SEO สปาความงามคืออะไรเครื่องมือใดที่จะใช้เพื่อเข้าถึงลูกค้าโดยตรงมากขึ้นและข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับวิธีการทำงานของ Google มาดูวิธีง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มอันดับการค้นหาร้านเสริมสวยของคุณ:
- ลงทะเบียนสปาของคุณกับ Google My Business
จากการวิจัยของ Moz Google My Business Signals เป็นปัจจัยการจัดอันดับที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก หากคุณยังไม่ได้สร้างและเพิ่มประสิทธิภาพโปรไฟล์ Google My Business ตอนนี้ก็ถึงเวลาดำเนินการต่อ
คุณสามารถใช้โปรไฟล์ของคุณเพื่อบอก Google ว่าคุณอยู่ที่ไหน ข้อมูลรายละเอียดการติดต่อ ประเภทธุรกิจ และอื่น ๆ อีกมากมาย และตรวจสอบให้แน่ใจว่า Google รู้ว่าคุณอยู่ที่ใดเป็นสิ่งสำคัญ หาก Google ทราบตำแหน่งที่ถูกต้องของคุณ Google จะสามารถแสดงรายชื่อเว็บไซต์ของคุณแก่ผู้ใช้งาน เมื่อพวกเขาค้นหาคำเช่น “ร้านเสริมสวยใกล้ฉัน” ซึ่งเป็นคำค้นหาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน
ลองค้นหาคำเดียวกันหรือคำที่มีสถานที่ตั้งเช่น“ ร้านใกล้กรุงเทพฯ” คุณจะเห็นรายชื่อธุรกิจพร้อมทั้งรายละเอียดการติดต่อเวลาเปิดทำการและสถานที่ตั้ง คุณยังสามารถตกแต่งโปรไฟล์ของคุณด้วยรูปภาพและข้อมูลเพิ่มเติม หากคุณสร้างโปรไฟล์ Google My Business ไม่สำเร็จจะทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในพื้นที่ไปค้นหาเจอคู่แข่งของคุณแทน
Google เป็นเครื่องมือค้นหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่ถ้าคุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณมีรายชื่ออยู่ในเอ็นจิ้นยอดนิยมอื่น ๆ เช่น Bing และ Apple Maps คุณสามารถสร้างโปรไฟล์สำหรับทั้งสองอย่างได้เช่นกัน การเดินทางบน Apple Maps มีประโยชน์อย่างยิ่ง iPhone เป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันซึ่งเป็นสาเหตุที่เกือบหนึ่งในสามของการค้นหาแผนที่เกิดขึ้นโดยใช้ Apple Maps
- สร้างเนื้อหา SEO สำหรับสปาความงามที่น่าสนใจ
ตอนนี้คุณได้สร้างโปรไฟล์ Google My Business ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ SEO สปาความงามในพื้นที่ของคุณแล้วคุณก็พร้อมที่จะเริ่มดำเนินกลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อให้อยู่เหนือคู่แข่ง ท้ายที่สุด Google จำเป็นต้องตัดสินใจว่าร้านเสริมสวยใดที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้มากที่สุด เว้นแต่คุณจะเป็นร้านเสริมสวยเพียงแห่งเดียวในเมืองของคุณ คุณจึงต้องขั้นตอนพิเศษเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าความพยายามในการทำ SEO ของคุณจะประสบความสำเร็จ
ขั้นแรกคุณต้องเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณเองสำหรับข้อความค้นหาที่เกี่ยวข้องกับคุณมากที่สุด คำหรือวลีใดที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณค้นหามากที่สุดเพื่อค้นหาธุรกิจและการบริการแบบเดียวกับคุณ คุณจะต้องสร้างเนื้อหาที่ทำให้คุณโดดเด่นเหนือคู่แข่งด้วยคีย์เวิร์ด SEO ยอดนิยมสำหรับสปา และจะหาคีย์เวิร์ดที่ถูกต้องได้อย่างไร ?
- วิธีค้นหาคีย์เวิร์ด SEO ยอดนิยมสำหรับสปา:
ในการเริ่มต้นการวิจัยคำหลักของคุณให้นึกถึงคำพื้นฐานที่สุดที่อธิบายถึงธุรกิจของคุณ หากคุณเป็นร้านทำผมในซิดนีย์คุณจะต้องติดอันดับคำค้นหา “ร้านทำผมในซิดนีย์” หากคุณเป็นสไตลิสต์สำหรับจัดงานแต่งงานคุณควรเพิ่มประสิทธิภาพไซต์ของคุณสำหรับคำว่า “ช่างทำผมจัดงานแต่งงานในซิดนีย์” ดีกว่า นั่นหมายความว่ายิ่งคุณเจาะจงคำได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น
หลังจากสร้างรายการคำหลักพื้นฐานได้ถึง 6 คำคุณควรคิดถึงคำขยายที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น คุณสามารถทำได้โดยนึกถึงตัวปรับเปลี่ยนวลีซึ่งอาจรวมถึง:
- ดีที่สุด
- โดยธรรมชาติ
- งานแต่งงาน
- เจ้าสาว
- ถูกที่สุด
- มังสวิรัติ
นอกจากนี้คุณยังสามารถนึกถึงการปรับเปลี่ยนตามสถานที่ตั้งที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่นหาดบอนไดในซิดนีย์ หรือเอกมัยในกรุงเทพฯเพื่อเติมเต็มรายการคีย์เวิร์ดของคุณด้วยวลีที่อาจพิสูจน์ได้ง่ายสำหรับการจัดอันดับที่ดี
- วิธีใส่คีย์เวิร์ดลงในเนื้อหาของคุณ:
เมื่อคุณมีรายการคีย์เวิร์ดเป้าหมายแล้วคุณต้องแทรกคีย์เวิร์ดเหล่านั้นอย่างมีกลยุทธ์และเป็นธรรมชาติลงในเนื้อหาของคุณ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามอย่ายัดเยียดสิ่งเหล่านี้เข้าไปเพราะอาจทำให้ถูกลงโทษจาก Google (ทำให้ติดอันดับในอนาคตได้ยากขึ้น) ใช้คีย์เวิร์ดของคุณในที่ที่เหมาะสมและช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจจุดประสงค์ของเนื้อหาของคุณ อย่างไรก็ตามคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคีย์เวิร์ดเป้าหมายของคุณรวมอยู่ใน:
- หน้าแรกและบริการ
- ชื่อหน้า (Page titles)
- คำอธิบายเมตา (Meta descriptions)
- ส่วนหัว (Headers)
- ข้อความ Anchor (ลิงก์ภายใน)
- คำอธิบายรูปภาพ alt (Image alt description)
เมื่อคุณเพิ่มคำหลักของคุณลงในองค์ประกอบต่างบนหน้าเว็บ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตกแต่งเว็บไซต์อย่างเป็นธรรมชาติแล้วคุณจะเพิ่มโอกาสในการได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นในผลการค้นหา
โปรดจำไว้ว่าคำอธิบายข้างต้นเป็นคำแนะนำพื้นฐานสำหรับการวิจัยคีย์เวิร์ด การวิจัยเชิงลึกโดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลมักต้องอาศัยการสัมผัสจากผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรม ติดต่อกับนักการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์ของเราแล้วเรายินดีที่จะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้คุณทราบ
- พัฒนากลยุทธ์การสร้างลิงก์เพื่อเพิ่ม SEO สำหรับสปาความงาม
ตอนนี้คุณได้ลงทะเบียนเว็บไซต์ของคุณกับเครื่องมือค้นหาที่สำคัญ สร้างโปรไฟล์ Google My Business และเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณสำหรับคีย์เวิร์ดเป้าหมายของคุณ ไม่ต้องห่วงเลยว่าการทำงานหนักของคุณจะไม่ได้รับผลตอบแทนหากคุณทำมันอย่างต่อเนื่อง ยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องดำเนินการก่อนที่คุณจะได้รับตำแหน่งที่ดีและสามารถรักษาตำแหน่งของคุณที่ด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา
วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการพิสูจน์ว่าคุณเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์และเกี่ยวข้องกับ Google คือการได้รับลิงก์ย้อนกลับที่มีคุณภาพสูง ลิงก์ย้อนกลับคือไฮเปอร์ลิงก์ที่นำไปยังไซต์ของคุณจากเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม หากคุณสามารถรับลิงก์ย้อนกลับจากเว็บไซต์ที่มีสิทธิ์สูงคุณจะสามารถปรับปรุงอันดับการค้นหาของคุณได้อย่างมาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคุณภาพมีความสำคัญมากกว่าปริมาณ
ในอดีตนักการตลาด SEO สปาความงามสามารถปรับปรุงอันดับของเว็บไซต์ได้โดยการซื้อลิงก์ย้อนกลับราคาถูกหลายร้อยรายการจากเว็บไซต์ขนาดเล็กและบล็อกเกอร์ ปัจจุบันกลวิธีดังกล่าวอาจทำอันตรายได้มากกว่าผลดี
การได้รับลิงก์ย้อนกลับที่มีคุณภาพต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือการเข้าถึงเว็บไซต์ที่คุณคิดว่าอาจมีคนสนใจและเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาของคุณได้ คุณสามารถเสนอลิงก์ย้อนกลับให้พวกเขาได้ตลอดเวลาเพื่อเป็นการตอบแทนความช่วยเหลือ พยายามใช้ประโยชน์จากรายการคีย์เวิร์ดของคุณเมื่อสร้างลิงก์ย้อนกลับ ขอให้บรรณาธิการนักพัฒนาเว็บและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องวางลิงก์ไว้ที่คีย์เวิร์ดที่คุณต้องการ
มีหลายวิธีในการสร้างลิงก์ย้อนกลับซึ่งหลายวิธีอาจใช้เวลานานในการทำความคุ้นเคย หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างลิงก์หรือค้นหาวิธีที่การทำลิงก์ย้อนกลับ เราสามารถช่วยได้อย่าลังเลที่จะโทรหาเรา
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการอ้างอิงรายละเอียดการติดต่อของคุณอย่างสม่ำเสมอ
นอกเหนือจากการรับลิงก์ย้อนกลับแล้วคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ารายละเอียดการติดต่อของคุณแสดงรายการอย่างถูกต้องในไดเรกทอรี(directory)ทั้งหมดและไซต์ของบุคคลที่สาม การมีการอ้างอิงบนเว็บไซต์อื่นอาจส่งผลดีต่ออันดับการค้นหาของคุณ แต่หากไม่มีความไม่สอดคล้องกันอาจทำให้ผู้ค้นหาสับสน
การอ้างอิงที่มีรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ของสปาความงามของคุณ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า NAP คุณจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ารายละเอียด NAP ของคุณเหมือนกันทุกประการ ทุกครั้งที่แสดงผล
- ทำให้เว็บไซต์ของคุณให้ปลอดภัย รวดเร็ว และเหมาะสำหรับการใช้งานผ่านมือถือ
ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อค้นหาธุรกิจในท้องถิ่นเช่นสปาความงามและร้านเสริมสวย หากเว็บไซต์ของคุณโหลดช้าเกินไปบนสมาร์ทโฟน อันดับการค้นหาของคุณอาจได้รับผลกระทบอย่างมาก จากการวิจัยของ Google พบว่า 53% ของการเข้าชมบนมือถือจะถูกละทิ้งหากหน้าเว็บใช้เวลาโหลดนานกว่าสามวินาที นั่นเป็นเหตุผลที่นักพัฒนามืออาชีพให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆเช่นขนาดของภาพที่ใช้เมื่อออกแบบเว็บไซต์สปาเพื่อความงามและร้านเสริมสวย
การมีเว็บไซต์ที่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่อาจหมายถึงการขึ้นสู่จุดสูงสุดบน Google ที่ผู้ใช้มองข้ามไปก็เป็นได้ การใช้เครื่องมืออย่าง Squarespace จะทำให้เว็บไซต์ของทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนเบราว์เซอร์มือถือและเดสก์ท็อป อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าคู่แข่งของคุณบางรายอาจก้าวไปไกลกว่าสำหรับเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นอย่างมืออาชีพ ซึ่งมักจะมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมายและราคาที่ค่อนข้างสูง
ติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญการทำ SEO สปาและร้านเสริมความงาม ที่ Smart Digital
หากคุณไม่มีเวลาทำ SEO ธุรกิจเสริมความงามแบบรายเดือน เราหวังว่าจะได้รับการติดต่อจากคุณ เรามีการบริการให้ตั้งแต่ การวิเคราะห์คู่แข่งในเชิงลึก และการวิจัยคีย์เวิร์ดไปจนถึงการพัฒนาเว็บและการสร้างเนื้อหา เรามีความสามารถที่จะช่วยให้คุณอยู่เหนือคู่แข่งได้ในเวลาอันรวดเร็ว โทรหาเราแล้วเราจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตชึ้นผ่านโลกออนไลน์
0 Comments